Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên
 
HomeHome  CalendarCalendar  FAQFAQ  SearchSearch  MemberlistMemberlist  UsergroupsUsergroups  RegisterRegister  Log in  

Share | 
 

 Liệu pháp phòng chống táo bón khi có bầu

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
tuyensinhtrungcap



Tổng số bài gửi : 6
Reputation : 0
Join date : 2016-08-17

PostSubject: Liệu pháp phòng chống táo bón khi có bầu   Wed Aug 17, 2016 3:22 pm

Táo bón khi  mang thai  là trại thái   thường bắt gặp   tại  không ít  mẹ  bầu , cũng là  hiện tượng  của benh tri noi . Cùng tham khảo  những   biện pháp  khống chế táo bón khi  thai phụ  Dưới đây ...



 phụ nữ mang thai  vô cùng dễ  dính  táo bón  tại 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của  em bé kỳ.  tác nhân  là  bởi vì  3 tháng đầu,  bà bầu   mắc  ốm nghén, nôn ói nhiều  khiến  người  dính  mất nước. 3 tháng cuối,  thai  tiến triển   gây nên  chèn ép lên ruột dễ  tiến hành   có mặt  tình trạng táo bón.

Bài viết  Bài viết này  là  một số  cách thức   ngăn ngừa  táo bón khi mang thai:


Không tự ý bổ sung canxi

Bổ sung canxi trong  giai đoạn  bà bầu là việc  thực hiện  quan trọng,  cần thiết.  nhưng mà ,  bà bầu  cần bổ sung canxi theo  chỉ định của  bác sĩ chuyên khoa . Tiêu thụ quá  rất nhiều canxi khi “bầu bí”  có thể  khiến  chất thải tế nhị dính  rắn,  gây ra chứng táo bón.  Vì thế , nếu bạn đang áp dụng   không ít sữa hoặc  các  sản phẩm từ sữa liên tục , bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.

Có thể bạn quan tâm : bệnh trĩ gây vô sinh

Giảm liều lượng sắt

Thừa sắt cũng  de dang là  nguyên nhân   gây  táo bón cho  phụ nữ mang thai . Bạn nên ăn  một số   thức ăn chứa sắt và  uống  cách thức  bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà thầy thuốc  đã quy định.

Ẳn thực đơn  không ít  chất xơ, giàu vitamin

phụ nữ mang thai  hãy  tăng cao  chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và  tiến hành  mềm các   chất thải rắn, dễ dàng thải  các   chất thải ra ngoài. Chất xơ có  rất nhiều trong cam, chanh và cây họ đậu...  Nhất định, bạn nên ăn tầm  25 đến 30 gram chất xơ  thường xuyên .

Tìm hiểu thêm : chua benh tri bang mat ong

 đồ ăn  giàu vitamin:  một số  loại rau xanh, giá đỗ, một số  loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
 ngừa phòng  ăn  một vài   đồ ăn  dễ  dẫn tới táo bón. Bánh mì trắng và một số   đồ ăn  thực hiện  từ ngô  cực kỳ dễ khiến cho  bạn  bị  táo bón.
Nên  sử dụng một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ.  điều này giúp cho cơ thể  dễ dàng  đào thải ra  những  chất thừa  để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
 tránh   sử dụng các  loại đồ  dùng lợi đái  như trà, cà phê, cocacola và chất cồn vì  nó  có thể  dẫn tới   trại thái  khử nước của  thân thể , thực hiện  chứng táo bón bổ xung  trầm trọng .

 sử dụng   rất nhiều  nước

 áp dụng   nhiều  nước,  đặc biệt là nước lọc là  yếu tố quan trọng giúp  người bạn hấp thụ chất xơ.  phụ nữ mang thai  nên tiêu thụ  khoảng tầm  10 cốc nước lọc thường xuyên .
Tập thể dục đều đặn
Thói quen  thiếu hụt  hoạt động  de dang  thúc đẩy “táo”  rất nhiều hơn. bà bầu  nên  khống chế  đứng hoặc ngồi  trong thời gan dài hoặc nhấc (mang, vác)  các đồ vật  trầm trọng.
 vận động tích cực cũng giúp  phòng tránh  táo bón,  gia tăng  sức đề kháng  toàn thân.
 các bài tập  nâng cao  cơ hông có  chức năng giảm  trại thái  dính  táo bón khi  chửa . Đi bộ cũng có  chức năng  phòng tránh  táo bón tốt.

 thực phẩm   phòng ngừa  táo bón

Khoai lang là  thực phẩm có khả năng  nhuận tràng, rất  tốt trong việc ngăn ngừa   căn bệnh  táo bón. Khoai lang có chứa  rất ít chất béo và không có cholesterol nên rất   bổ ích cho  bà bầu.
Đu đủ chín có nguy cơ  hỗ trợ tiêu hóa  vô cùng tốt, giúp  ngăn ngừa  táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như  một số  các  đối tượng   có khả năng chống táo bón.

Táo là loại trái cây không thể bỏ qua ở  bà mẹ  có thai ,  vì  có táo có chứa không ít   các  khoáng chất có lợi  như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. Đồng thời , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan,  de dang  giúp giảm cholesterol và  phòng tránh táo bón  rất hiệu quả .
Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào các  vitamin A, E, C và B6,  rất tốt cho  thai phụ .  đồng thời , bí đỏ  vô cùng giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho thân thể ,  phòng tránh  bệnh   hao hụt  máu  thường bắt gặp   tại thai phụ . Đồng thời , bí đỏ còn là nguồn  thức ăn  giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và bệnh trĩ ,  cực kỳ  tốt cho phụ nữ mang thai .
Chuối cũng là loại  món ăn   vô cùng giàu chất xơ nên có khả năng  nhuận tràng,  ngăn chặn  táo bón cho  bà bầu  rất hiệu nghiệm .  mỗi ngày  ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có  chức năng  nhuận tràng, lợi tiểu , giảm hiện trạng  đi Đồng thời  máu.
Cà rốt chứa rất nhiều  beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có  tác dụng  giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và  thực hiện khoan khoái bụng. Khi  có bầu  nếu bị  táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn  thường ngày từ 3-5 ngày hoặc  dùng  nước ép cà rốt có  công dụng  điều trị  táo bón khá kết quả 
Rong biển là  thức ăn  giúp  thai phụ  phòng chống  táo bón và thúc đẩy quá trình  bài tiết hữu hiệu.
Back to top Go down
View user profile
 
Liệu pháp phòng chống táo bón khi có bầu
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên :: Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên :: CĐKTKTĐB - sức khỏe-
Jump to: